+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Ngôi nhà 80m2 ngập tràn khoảng xanh mát lành giữa một ‘rừng’ nhà bê tông cốt thép
Cập nhật: 09:07 29/09/2022
Bi House tọa lạc tại thành phố biển Nha Trang, nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái có khí hậu tuyệt vời. Tuy nhiên, tốc độ đô thị hoá quá nhanh khiến cho bê tông cốt thép dần thay thế các khoảng xanh tự nhiên. Bi House như một không gian nghỉ dưỡng tại gia, ngập tràn cây cối xanh mướt nổi bật giữa khu dân cư đông đúc.
 
Bi House nằm tại vùng ngoại ô cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 5km về phía Nam. Khu vực này đang được phát triển dân cư với tốc độ nhanh chóng, kèm theo đó là mật độ bê tông hoá dày đặc khiến những thảm thực vật, những không gian cây xanh tự nhiên đang dần bị thay thế bởi những công trình xây dựng.
 
 
Bi House nằm trong một khu dân cư đông đúc đang trên đà bê tông hoá 
 
 
 
Các mảng xanh dày đặc từ trên xuống dưới giúp ngôi nhà 80m2 hệt như một khu nghỉ dưỡng riêng biệt
 
Bi House được phép thi công xây dựng trên diện tích 80m2, nhóm KTS đã cố gắng trả lại nhiều nhất có thể phần diện tích cây xanh tự nhiên, bằng cách bố trí lại cho công trình những mảng xanh len lỏi khắp các không gian. Những mảng cây xanh bao quanh không chỉ mang đến một lớp lá chắn thiên nhiên trước nhiệt độ, tiếng ồn, khói bụi mà còn tạo nên diện mạo khác lạ cho ngôi nhà 80m2 khi nhìn từ bên ngoài.
 
 
 
 
KTS cũng trổ những ô thoáng ở ban công các tầng để làm nơi bố trí cho cây xanh
 
Ngôi nhà 80m2 còn được mệnh danh là khu nghỉ dưỡng tại gia khi có đầy đủ các tiện nghi như sân vườn, bể bơi trong khuôn viên sân vườn, phòng sinh hoạt chung rộng rãi cùng 3 phòng ngủ riêng tư được bố trí ở tầng 2-3 của công trình. Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, khu bếp - ăn được thiết kế dạng mở liền mạch. Không gian này đều có cửa kính cỡ lớn kết nối ra sân vườn và bể bơi của ngôi nhà. 
 
 
 
 
Phòng khách mang thiết kế tối giản nhưng tràn ngập ánh sáng tự nhiên từ những ô kính của công trình 
 
 
Khu vực bếp - ăn của gia đình kết nối với sân vườn và bể bơi bằng cửa kính trượt cỡ lớn 
 
 
 
Bể bơi rộng rãi đáng ngưỡng mộ của ngôi nhà 80m2, kết hợp cùng khoảng hiên để ghế nằm thư giãn đã biến công trình thành một khu nghỉ dưỡng tại gia của gia đình 
 
Ba phòng ngủ của gia đình được bố trí cho 2 tầng phía trên. Hai phòng ngủ nhỏ được đặt ở tầng giữa và tầng trên cùng là phòng ngủ chính. Đặc biệt, mái nhà được KTS trồng cỏ giúp giảm bức xạ nhiệt theo hướng từ phía trên xuống. 
 
Vị trí 2 phòng ngủ ở tầng giữa được xem là nơi hấp thụ nhiều nhất nhiệt độ cao vào buổi chiều, đồng thời khó khăn trong việc thông gió tự nhiên. Giải pháp của KTS là tạo ra một rãnh sâu chia đôi, ngăn cách giữa hai không gian, kéo dài xuyên suốt từ tầng trệt lên đến sân thượng nhằm tạo khoảng trống thông gió (khoảng thở), cùng một lớp tường thứ 2 bao bọc phía ngoài nhằm che chắn, giảm bớt bức xạ nhiệt từ bên ngoài trực tiếp vào bên trong công trình theo hướng ngang. Kèm theo đó là khoảng trống thông gió (giếng trời) được đặt tại vị trí phía sau và phía trên khu vực cầu thang giữa nhà, điều này giúp đối lưu không khí và tỏa nhiệt cho toàn bộ ngôi nhà. 
 
Bên cạnh đó, ngôi nhà 80m2 còn tối ưu ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng các ô kính linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau, xuyên suốt các không gian. Điều này vừa giúp ngôi nhà 80m2 hạn chế tối đa việc tiêu thụ điện năng, mở ra tầm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
 
 
 
 
Phòng ngủ nhỏ nằm ở tầng 2 của công trình với tầm nhìn ra khu dân cư cùng vườn cây xanh mát
 
 
Đồ nội thất gỗ đều được “đo ni đóng giày” vừa vặn với từng góc trong phòng ngủ 
 
 
 
 
Một phòng ngủ khác cũng nằm ở tầng 2 của ngôi nhà 80m2, vẫn được tối đa ánh sáng nhờ những ô kính lớn, cây xanh tạo bóng râm mát
 
 
Phòng ngủ master rộng rãi nằm trên tầng 3 của ngôi nhà 80m2, với ban công ngập tràn cây xanh cùng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp
 
 
Chiếc “view” đắt giá nhất của phòng ngủ, nơi mà gia chủ có thể tận hưởng thiên nhiên, khí hậu của thành phố biển Nha Trang
 
 
Phòng tắm trong phòng ngủ master cũng là điểm cộng cực lớn cho ngôi nhà 80m2
 
 
Phòng tắm rộng rãi, có bồn tắm để kết nối với thiên nhiên 
 
 
Ngoài ra, khu vực tắm đứng và vệ sinh cũng được thiết kế riêng biệt, khoa học 
 
 
 
 
 
Khu vực giếng trời sau nhà của ngôi nhà 80m2 được thiết kế lộ thiên với lam chắn hình bông hoa để không khí được đối lưu hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho gia đình
 
 
Cầu thang gỗ kết hợp lan can kính hiện đại nhận được ánh sáng từ giếng trời
 
 
Để giảm bớt nhiệt năng tác động tới phòng ngủ tầng 3, trên mái nhà KTS đã rải một thảm cỏ xanh mướt 
 
Bi House là ngôi nhà 80m2 được ví như một không gian nghỉ dưỡng ngay giữa lòng thành phố biển Nha Trang, nơi đang bị “nuốt chửng” bởi các khối bê tông cốt thép. Ngôi nhà 80m2 không chỉ nổi bật bởi những mảng xanh từ trong ra ngoài, mà còn thiết kế cực hợp lý để đưa nắng, gió vào mọi ngóc ngách trong nhà.
 
Nguồn: Sưu tầm
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng