+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Ngôi nhà nhìn ngoài tưởng không rộng mà rộng không tưởng
Cập nhật: 08:45 09/01/2023
Ngôi nhà phố ở Đà Nẵng nhìn bên ngoài tưởng bé nhưng đi vào bên trọng, không gian thực sự rộng mở nhờ lối thiết kế thông minh.
 
 
Ngôi nhà nhiều cây xanh với khoảng giếng trời trong vắt ở Đà Nẵng thuộc sở hữu của chị Trần Thị Thùy Trang. Nếu nhìn bên ngoài, mọi người cảm giác nhà không rộng, mang cấu trúc bình thường. Tuy nhiên, không gian bên trọng khá rộng và thoáng nhờ thiết kế thông minh.
 
 
Trước đây chị chỉ tập trung công việc, nhà sống nay đây mai đó giữa Đà Nẵng và TP.HCM, nên chỉ cần nơi chui ra chui vào là được. Đến một ngày, chị bất chợt muốn có nơi để về cho riêng mình, nơi thực sự gọi là tổ ấm và nuôi dưỡng nhiệt huyết cho những dự án lớn trong cuộc đời. Là nơi cho bản thân quay về giữa bộn bề cuộc sống…..
 
 
 
 
Vì vậy, chị quyết định dùng số tiền tích cóp được trong 10 năm đi làm, mua đất, dựng nhà. Công trình được xây dựng trong vòng 1 năm. Đến nay, sau 2 năm sử dụng ngôi nhà vẫn mới như ban đầu.
 
 
Chị quan điểm, xây nhà để phục vụ nhu cầu tận hưởng giá trị thực của bản thân và không mất quá nhiều thời gian chăm sóc mỗi ngày. Phần lam sử dụng làm điểm nhấn cho nhà và có tác dụng cản nắng chiếu vào phòng thờ.
 
 
Lúc đầu chị muốn tự lên ý tưởng, tự thiết kế nhưng sau đó thấy gian nan quá, nhiều công đoạn vướng mắc nên chị đã nhờ đến kiến trúc sư.
 
 
 
“Tôi nghĩ người nào có chuyên ngành của người đó. Nếu xây nhà, tôi khuyên mọi người nên thuê kiến trúc sư. Họ có chuyên môn, tính toán từ vật liệu xây dựng đến thiết kế công năng rất hợp lý, có người giám sát thi công trọn gói. Như vậy, bản thân mình sẽ nhàn mà chi phí không bị phát sinh như khi tự làm”, chị Trang nói.
 
 
Nhà chị Trang sử dụng nội thất xinh xắn, tinh gọn nhưng thoáng đãng, thoải mái, nắng chiếu vào không thua kém các khu nghỉ dưỡng sang chảnh.
 
 
Mỗi lần công việc áp lực, chị rủ cả nhóm về nhà, tận hưởng cảm giác như đang ở quán cà phê và làm việc lại hăng say hơn.
 
 
 
 
Giếng trời trong vắt và xinh xắn nằm ở tâm ngôi nhà, giúp hút gió cho toàn bộ không gian. 
 
 
 
 
Gian bếp và phòng ăn rộng rãi, mát mẻ dưới tán cây. 
 
 
 
Phòng ngủ tối giản, êm ái, mang đến giấc ngủ sâu cho gia chủ. 
 
 
 
 
Góc bình yên giữa bộn bề, lo toan của cuộc sống.
 
Nguồn: Sưu tầm
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng