+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Nhà toàn tường kính nhưng không nóng nhờ các mảng xanh bao quanh
Cập nhật: 08:19 10/07/2023
Nằm ở vị trí đắc địa, Corner House được thiết kế để tương tác tối đa với cảnh quan đường phố ở các phía khác nhau. Sở hữu phong cách đương đại, ngôi nhà là một công trình bền vững với vẻ ngoài thú vị, thu hút và hài hòa với khung cảnh xung quanh.
 
 
Corner House gây ấn tượng với vẻ ngoài cởi mở, sắc nét và hiện đại nhưng vẫn ấm áp, gần gũi, thân thiện
 
Không gian Corner House được thiết kế xoay quanh những khoảng sân xanh mát
 
Lối vào Corner House gây ấn tượng bởi bức tường nối với mái gỗ lớn. Thiết kế đúc hẫng tạo thành một mái hiên chữ L ngược, tạo bóng râm mát cho lối đi. Ánh nắng chiếu xuyên qua các tán cây lớn, tạo nên các bóng mát ở tiền sảnh.
 
 
Lối đi ở bên trái được thiết kế mở với tường và mái hiên nối liền hình chữ L
 
 
Lối đi tạo ấn tượng gần gũi nhờ sử dụng các chất liệu tự nhiên chủ đạo như gỗ, đá với những chậu cây xanh và cửa kính tạo cảm giác mở
 
Mọi khu vực chức năng trong Corner House được bố trí xung quanh khoảng sân chính, hướng về phía góc để tạo cảm giác mở rộng hơn về thị giác. Về cơ bản, khoảng sân này giúp phân tách ngôi nhà thành 2 khu vực, đan xen thông qua 1 lối đi tuyến tính.
 
 
Các khu vực của Corner House được thiết kế cho tầm nhìn ra khoảng sân chính
 
Ở tầng 1, phía trước là khu vực chính, được thiết kế mở với mái hiên rộng, liên kết khoảng sân trong với khoảng sân chính phía trước. Khu vực còn lại ở phía sau, gồm có phòng khách, bếp, phòng ăn thiết kế mở, có lối đi thẳng ra khu vườn riêng tư ở sau nhà. Dãy phòng ngủ chính có thể đi vào từ 2 phía khác nhau.
 
 
Lối di chuyển bằng đá kết hợp với tường đá liên kết khoảng sân phía trước với sân sau
 
 
Ở đây có hiên lớn, phía trước là hồ nước giúp ngôi nhà thêm mát mẻ
 
 
Khu vực phòng ăn lớn, có lò sưởi này nằm trên lối đi liên kết phía trước và sau nhà. Khu vực này có thể sử dụng để tổ chức các bữa tiệc liên hoan đông người
 
 
Phòng khách chính, bếp và phòng ăn của gia đình được bố trí ở khu vực phía sau nhà
 
 
Khoảng sân trong tuy nhỏ nhưng là yếu tố liên kết với sân phía trước và giúp không gian Corner House tách biệt rõ rệt hơn
 
 
Hệ cửa kính ở hành lang giúp không gian sáng hơn với tầm nhìn ra cây xanh mát
 
Tầng 2 của Corner House gồm 4 phòng ngủ, trong đó phòng ngủ chính hướng về phía bắc, có ban công riêng, nhìn ra khoảng sân trong. Ngay phía trên khu vực chính ở tầng 1 là một căn phòng đa năng, có tường hoàn toàn bằng kính độc đáo. Sảnh chính cũng được làm hoàn toàn bằng kính, hướng ra khoảng sân trong còn phòng ngủ thì có tầm nhìn ra khu vườn phía sau.
 
 
Các phòng ngủ được bố trí trên tầng 2 và cũng có tầm nhìn ra khoảng sân và khu vườn phía sau
 
 
Căn phòng đa chức năng với tường kính độc đáo nằm ngay phía trên khu vực chính, nhìn đối diện với phòng ngủ chính có ban công
 
 
Phòng tắm và nhà vệ sinh hiện đại, tiện nghi; sử dụng chất liệu tự nhiên tương đồng với các khu vực khác
 
Corner House là một công trình bền vững với cách thiết kế điều hòa nhiệt, thông gió chéo hiệu quả
 
Ở tầng trệt, mặt phía tây được thiết kế khá kín để đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Phía trên là một hệ thống cửa hắt bằng gỗ tạo thành tấm bình phong để kiểm soát ánh nắng mặt trời. Cách thiết kế này tạo thành 1 mặt tiền có khả năng tự che nắng hiệu quả mà không cần sử dụng đến tấm lam che nắng.
 
 
Một phần trên tầng 2 có mặt tiền khá khép kín, nhưng bên cạnh là hệ cửa hắt gỗ
 
 
Hệ cửa hắt này giúp điều chỉnh ánh nắng, hạn chế tối đa nhiệt vào trong không gian
 
Cấu trúc của Corner House ứng dụng nguyên tắc thiết kế thụ động. Các phòng và không gian chính có hướng Bắc với hệ thống che nắng hiệu quả, hạn chế tối đa cửa sổ hướng Đông và hướng Tây. Vị trí của cửa sổ cũng được nghiên cứu kỹ để tăng cường thông gió chéo trong nhà.
 
 
Mọi khoảng mở trong Corner House, bao gồm cả cửa sổ đều được thiết kế để tận dụng tối đa khoảng thông gió chéo, giúp bầu không khí trong nhà luôn tươi mới và mát mẻ
 
Corner House mang vẻ ngoài hiện đại và thân thiện nhờ cách thiết kế mở, gần gũi với tự nhiên, hài hòa với khung cảnh. Các thành viên sống trong Corner House có thể tận hưởng những khoảng không gian thông thoáng, tựa như ngoài trời với gió mát, ánh nắng, cây xanh nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư cần thiết. Chất liệu gỗ và kính chủ đạo cũng là yếu tố giúp ngôi nhà thêm thân thiện và thoải mái.
 
Nguồn: Sưu tầm
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng