+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Nhà phố tiết kiệm chi phí của gia chủ độc thân tại Đồng Nai
Cập nhật: 09:10 13/05/2022
Công trình là một ngôi nhà nhỏ, được xây dựng trên lô đất quy hoạch có diện tích 4m x 7m với chi phí xây dựng thấp tại Biên Hòa, Đồng Nai.
 
 
Đây là một công trình kiến trúc sư thiết kế đặc biệt dành cho gia chủ là người sống độc thân. Anh là một công nhân có thời gian sinh hoạt cố định, vì thời gian ban ngày chủ yếu làm việc tại nhà máy.
 
 
Kiến trúc sư đã chia công năng của ngôi nhà thành 2 phần: phần thứ nhất là không gian động bao gồm các khu vực như bếp, phòng ăn, phòng khách. Phần thứ hai là không gian tĩnh gồm 2 phòng ngủ, 1 dành cho chủ nhà, 1 dành cho khách.
 
 
Tân dụng vị trí chính Đông Tây của miếng đất, kiến trúc sư đã tổ chức không gian tĩnh gồm 2 phòng ngủ ở phía Đông, nơi có ánh sáng mát dịu vào buổi sáng.
 
 
Không gian động gắn liền với các hoạt động chủ yếu vào ban ngày đặt ở phía Tây, nơi có ánh hoàng hôn vào buổi chiều tà. Với bếp và bàn ăn bố trị tại trung tâm, các không gian này gần như thông thoáng tuyệt đối hướng ra con đường yên tĩnh trước nhà.
 
 
Kiến trúc sư muốn một người độc thân như gia chủ có thể kết nối tốt hơn với cộng đồng xung quanh qua những khoảng trống này.
 
 
Kiến trúc sư muốn mang đến sự thông thoáng trong ngôi nhà này qua các yếu tố tự nhiên, đặc biệt là không khí nóng từ tầng thượng được xứ lý thông qua các giải pháp:
 
Thứ nhất, kiến trúc sư chia chiều cao tầng 1 thấp khoảng 2,35m, tầng 2 cao khoảng 4m. Thứ hai, bố trí các khoảng trống đan xen vào 2 tầng.
 
 
Với điều kiện thời tiết của khu vực Đồng Nai, cho phép kiến trúc sư bố trí các khe thông gió cố định trên bề mặt nhà như mặt tiền, mặt sau, tầng thượng. Về cơ bản, ngoài cửa chính ở tầng 1, ngôi nhà này hầu như không có cửa sổ, việc thông gió từ trong ra ngoài được thực hiện qua các khe cố định. Giải pháp này giúp giảm chi phí cho phần cửa cũng như giảm thời gian đóng cửa sổ mỗi ngày đối với những gia chủ độc thân.
 
 
Tuy nhiên, việc xử lý chống nóng cho nhà hướng Tây chính là một thách thức lớn. Bên ngoài kiến trúc sư tận dụng bóng cây làm mái hiên lớn bên trong sử dụng không gian đệm như rèm vải, rèm tre giúp điều chỉnh phần ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài.
 
 
Việc xây dựng một kết cấu đơn giản cũng giúp kiến trúc sư tiết kiệm chi phí cho công trình. Kiến trúc sư cũng chủ động tạo ra lớp vỏ bê tông bên ngoài, bên trong là kính, dùng gỗ để phân chia không gian và tạo nên nội thất cho ngôi nhà.
 
 
“Đây là một công trình nhà ở nhỏ với kinh phí thấp. Chúng tôi tin rằng thiên nhiên luôn đối xử công bằng cho mọi công trình ngay cả khi chủ nhà hạn chế về tài chính” Kiến trúc sư chia sẻ.
 
 
 
Mô hình kiến trúc tổng thể ngôi nhà
 
Nguồn: Sưu tầm
 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng