+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Thiết kế lệch tầng giúp nhà ống hẹp tiện nghi như resort
Cập nhật: 09:30 06/12/2022
Theo kiến trúc sư (KTS), thiết kế lệch tầng như thế này là một trong những giải pháp tối ưu đối với ngôi nhà ống có diện tích hẹp.
 
 
Đây là ngôi nhà ống có diện tích 54m2, chiều ngang 3m, là nơi sinh sống của gia đình 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Gia chủ mong muốn KTS có thể tạo ra một công trình vừa có sự riêng tư lại vừa đảm bảo được việc giao thoa với thiên nhiên, cây cối; đồng thời hạn chế tối đa việc sử dụng năng lượng để tiết kiệm chi phí.
 
 
Từ yêu cầu của gia chủ, KTS đã bố trí các phòng công năng ở mỗi tầng riêng biệt để tạo không gian kết nối thông qua giếng trời.
 
 
 
Trong đó phòng bếp và khu vực ăn uống nằm gọn ở tầng lửng để phòng khách tại tầng trệt có thể mở rộng không gian một cách tối đa nhất.
 
 
Phòng ngủ lớn được bố trí thành một khối 2 tầng thông nhau nằm phía trước và trên phòng khách, chênh cốt với khối phòng ngủ của các con.
 
 
Phòng khách mát mẻ với khoảng sân trước trồng nhiều loại cây xanh.
 
 
Để tạo sự riêng tư, không gian học tập, thư giãn được phân bổ ở phía trên cùng nhằm tạo sự riêng tư và yên tĩnh nhất định.
 
 
Để không gian luôn thông thoáng, KTS sử dụng hệ thống cầu thang sắt có tấm hở. Cây xanh được bố trí xen lẫn giữa các cốt lệch tầng để không gian không bị quá khô cứng và nặng nề.
 
 
 
Mặc dù nhà ống nhỏ hẹp nhưng KTS vẫn bố trí một khu vườn nhỏ ở cuối nhà để thông gió cũng như giúp các thành viên trong gia đình gần gũi với thiên nhiên hơn.
 
 
Theo KTS, thiết kế lệch tầng như thế này là một trong những giải pháp tối ưu đối với ngôi nhà ống có diện tích hẹp.
 
 
Ngôi nhà hầu hết sử dụng cửa kính để tạo điều kiện lấy sáng tự nhiên tốt nhất.
 
 
 
Góc thư giãn ở tầng lệch tiếp theo, từ đây có thể đi lên phòng ngủ chính bằng cầu thang sắt.
 
Nguồn: Sưu tầm
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng