+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Ngôi nhà tựa như một ốc đảo, tách biệt với chốn thành thị sầm uất, ồn ã
Cập nhật: 08:17 22/01/2024
Cest La Vie nằm trên một khu đất bao quanh bởi tự nhiên với thảm thực vật, hồ nước theo mùa. Được thiên nhiên ưu đãi, gia chủ và đội ngũ KTS đã tận dụng tối đa những lợi thế đó để xây dựng lên ngôi nhà tựa như một ốc đảo giữa nhịp sống bận rộn của đô thị.
 
 
Cest La Vie là một ngôi nhà được thiết kế có sự hài hòa giữa tự nhiên và không gian sống, sự thư thái tựa như một ốc đảo, tách biệt với sự ồn ào ở bên ngoài
 
Cest La Vie được thiết kế để thích ứng với khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt
 
Với điều kiện khí hậu nhiệt đới, việc thiết kế nhà đòi hỏi sự cân bằng hợp lý giữa không gian mở và đóng để hạn chế được tối đa những ánh nắng gay gắt, luồng gió nóng,… 
 
Các giải quyết được các KTS áp dụng với Cest La Vie là thiết kế thành từ cụm nhà với trục lưu thông mạnh mẽ và chủ yếu hướng ra hồ bơi ở trung tâm. 
 
Khu ăn uống và phòng khách là dạng tường và cửa kính, khoảng sàn có thể mở rộng ra hồ bơi với bãi cỏ riêng ở phía bên, bao bọc bởi bức tường đá cong. Một khoảng sân nhỏ có hồ nước và tượng đầu thú trang trí đẹp mắt.
 
 
Lối vào nhà được đánh dấu bởi một cụm cây lớn, tạo nên một khoảng đệm giữa Cest La Vie và con đường lớn Main Street
 
 
Ở Cest La Vie, không gian đóng và mở được thiết kế cân bằng, hợp lý để thích nghi với kiểu khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt, nắng nóng
 
Các khu nhà trong Cest La Vie có sự kết nối liền mạch và đều hướng về phía hồ bơi 
 
Khu dành cho khách nằm ở đối diện không gian sinh hoạt chính, có 4 phòng ngủ và nhà vệ sinh riêng. Quầy bar ở bên hồ bơi và khu ăn uống ngoài trời nằm ở một đầu của hồ bơi. Phía bên kia khu vực ăn uống ngoài trời là phòng ngủ chính và phòng tắm riêng. 
 
Trong phòng có bể ngâm, tạo nên không gian thư giãn, nhìn ra hồ. Phòng của trẻ em được thiết kế theo dạng “một chiếc hộp trong hộp kính” độc đáo với mái vòm. Phía xa hồ bơi là bể sục và một khu phòng khách âm nhìn ra bãi cỏ chính, nơi có sân tennis ở cuối nhà và hồ bơi trung tâm. Khu nhà giải trí nằm ở cạnh bể sục.
 
 
Hồ bơi là một trong những thiết kế quan trọng nhất của Cest La Vie
 
 
Khu vực ăn uống có tầm nhìn hướng ra bể bơi trung tâm, nội thất vừa có thiết kế cơ bản, vừa độc đáo và tinh tế nhờ màu sắc ấn tượng 
 
 
Bốn phòng ngủ ở khu nhà cho khách cũng có tầm nhìn ra bể bơi
 
 
Khu vực phòng khách âm ở bể bơi trung tâm và được che bởi chiếc mái che canopy
 
 
Ở khu vực bể sục có một tác phẩm điêu khắc lớn bằng kim loại treo tường tạo điểm nhấn
 
 
Một bức tường bê tông có lỗ thoáng lớn bao bọc cuối bể bơi
 
 
Phòng ngủ của trẻ được thiết kế theo ý tưởng "hộp trong hộp kính" có tầm nhìn ra khu vườn xanh
 
Đồ nội thất của Cest La Vie được lựa chọn kỹ, vừa đảm bảo tính thực tế, vừa đáp ứng tính thẩm mỹ, không cần bảo dưỡng nhiều. Đặt biệt, ưu tiên những món đồ có thể chịu được sự khắc nghiệt của khí hậu, sử dụng đá tự nhiên, gỗ tự nhiên. Sau khi hoàn thiện, Cest La Vie được chứng nhận là công trình thân thiện với môi trường.
 
 
Nội thất sang trọng, hiện đại và không cần bảo trì nhiều, thích ứng tốt với khí hậu nhiệt đới nóng
 
Theo chia sẻ của các KST, quá trình thiết kế Cest La Vie là tạo ra các khoảnh khắc, trải nghiệm phong phú cho ngôi nhà ở mọi khu vực khác nhau. Sự trôi chảy và liền mạch giữa các không gian, hiện thực hóa ý tưởng đưa cảnh quan tự nhiên xen kẽ vào nơi sống. Tất cả hướng đến sự thoải mái, thư thái và tiện nghi trong các hoạt động hàng ngày.
 
 
 
 
 
 
 
Bản vẽ chi tiết công trình
 
Nguồn: Sưu tầm
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng