+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Ngôi nhà 2 giếng trời ngoài xám trong đỏ tại Đồng Nai
Cập nhật: 07:51 18/05/2023
Ngôi nhà 2 giếng trời ngoài xám trong đỏ có diện tích 188m2 tọa lạc tại một phường nhỏ thuộc tỉnh Đồng Nai, gia chủ là dân công nghệ nên anh muốn sở hữu ngôi nhà rộng mở dành cho người mẹ và em gái của mình.
 
 
Yêu cầu của gia chủ là muốn không gian kết nối các thành viên trong nhà với bàn thờ, vì vào những ngày lễ như Tết, ngày giỗ, ngày kỉ niệm thì nơi đây sẽ là nơi tổ chức các nghi lễ của tổ tiên.
 
 
Với yêu cầu trên, kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà với hai khối hộp riêng dành cho phòng ngủ và không gian phụ trợ. Bên ngoài những khối hộp này là không gian chung, nơi có thể tụ họp nhiều người trong những ngày lễ truyền thống Việt. Ở giữa hai khối là một khoảng trống lớn với chức năng là phòng ăn.
 
 
Kiến trúc sư cũng thiết kế hai ban công theo hai khối hộp nhìn ra khoảng trống để mọi người có thể dễ dàng kết nối và tận hưởng không gian chính. Thêm vào đó, kiến trúc sư còn bố trí bàn thờ ở tầng trên hướng ra mặt tiền của ngôi nhà. Nhờ khoảng trống lớn từ trên xuống tầng trệt mà mọi người khi bước vào nhà có thể nhìn thấy bàn thờ ở tầng 2.
 
 
ban công còn lại là không gian thư giãn có phòng ngủ. Để lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà, kiến trúc sư thiết kế 2 giếng trời phía trên 2 ban công nên có thể cảm nhận thời gian trong ngày, đón bình minh với những tia nắng sớm, ngắm hoàng hôn với nắng chiều và buổi tối với bầu trời có trăng sao hoặc mưa.
 
 
Để kết nối hai khối hộp, kiến trúc sư thiết kế một cây cầu thép thay vì sử dụng hành lang bê tông, lý do là tạo sự tách biệt của hai khối hộp mang đến cảm giác không gian rộng hơn. Hơn nữa, cây cầu thép sẽ trở thành điểm nhấn của ngôi nhà.
 
 
Ngoài ra, kiến trúc sư cũng đưa ra tiêu chí mọi không gian trong nhà đều được chiếu ánh sáng tự nhiên kể cả nhà tắm. Chúng tôi không muốn sử dụng ánh sáng nhân tạo vào ban ngày trong khi đã có sẵn nguồn ánh sáng rất tốt từ thiên nhiên - kiến trúc sư chia sẻ.
 
 
Về chất liệu, ngôi nhà sử dụng vật liệu mang màu sắc của thiên nhiên, điển hình như gạch thô, bê tông và gỗ, những vật liệu này sẽ tồn tại lâu dài, càng dùng chúng càng toát lên vẻ đẹp tự nhiên của thời gian.
 
 
 
Bên ngoài vật liệu là đá tự nhiên, bên trong là khối bê tông và gạch thô để tạo cảm giác chuyển đổi không gian thú vị giữa trong ngoài, và đó là do màu sắc không đồng đều của những viên gạch thô tạo nên một khoảng sân thú vị với những điểm nhấn đậm nhạt của vật liệu.
 
 
Bản vẽ mặt cắt ngôi nhà 2 giếng trời ngoài xám trong đỏ tại Đồng Nai.
 
 
Nguồn: Sưu tầm
 
 
 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng