+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
TXM House – Thiết kế nâng sàn để thích ứng mùa mưa lũ miền Trung
Cập nhật: 08:12 19/05/2023
Vị trí khu đất nằm ở cuối con đường nhỏ chưa đầy 2m tại một thành phố miền trung Việt Nam. Vì địa thế thấp nên vào mùa mưa lũ nước sẽ ngập tràn vào nhà. Để xử lý vấn đề đó, độ cao móng đã được nâng cao hơn so với mực nước lũ lịch sử. Từ đó, chúng tôi có ý tưởng, sẽ tạo những bậc cấp quanh co trên một đồi cỏ trước khi bước vào nhà, nhờ đó sẽ tạo cảm giác êm ái, chậm rãi lại khi trở về sau những bộn bề của cuộc sống.
 
 
Con đường quanh co vào nhà sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn khi có tầng 1 được nâng cao
 
 
Kiến trúc giao thoa giữa hiện đại và truyền thống
 
 
Nhìn tổng thể, ngôi nhà có hình thức kiến trúc tối giản, vật liệu cũng không quá đặc biệt. Nhưng bởi sự sắp xếp hình khối độc đáo kết hợp với hệ mái được tái hiện một vài đường nét của mái nhà ba gian nên chúng ta có thể thấy tuy công trình theo lối kiến trúc hiện đại nhưng tại toát lên tính truyền thống rất phù hợp với gia đình của chủ nhà, nơi có ba thế hệ sinh sống.
 
 
Đường nét tối giản trong mọi chi tiết nhưng lại tinh tế trong từng thiết kế và vật liệu
 
 
Những bãi cỏ sẽ lớn dần theo năm tháng
 
 
Đan xen công trình là những bãi cỏ theo năm tháng chúng sẽ lớn lên và phủ xanh ngát khu vườn. Để tận hưởng điều đó, mái hiên được mở rộng nhất có thể để con người có thể hòa mình với thiên nhiên cũng như nhờ nó mà che được ánh nắng trực tiếp vào ngôi nhà. Các không gian còn lại đều có khoảng mở vừa phải đủ để vừa có tầm nhìn ra bên ngoài vừa kín đáo để sinh hoạt bên trong.
 
 
Mái hiên vượt nhịp tạo khoảng không đón khách lớn, mát và xanh
 
 
Khi thi công công trình tránh làm ảnh hưởng tối đa nhất có thể đến các cây lâu năm. Nhờ đó mà công trình luôn có được sự xanh mát trong khu vườn dù vừa mới hoàn thiện.
 
 
Những khu vườn được bao quanh ngôi nhà sẽ tạo cảm giác thư thái cho những người sinh sống trong đó
 
 
 
 
Nội thất là sự kết hợp giữa các vật liệu tự nhiên với vật liệu nhân tạo, giữa các đường nét truyền thống với các vật liệu hiện đại....,giữa tông màu trầm của gỗ và màu trắng sáng của tường trần tạo cảm giác hài hòa phù hợp với 3 lứa tuổi khác nhau trong một không gian sống.
 
 
Sang trọng nhưng lại gần gũi đó chính là cảm xúc mà ngôi nhà này mang lại
 
 
Phòng khách nối liền với phòng bếp và phòng ăn mang lại cảm giác thoáng đãng trong không gian,bên cạnh đó còn được bố trí khéo léo để giúp cho mọi người sinh hoạt thoải mái khi có khách.
 
 
 
 
 
“Bước vào đời bằng lối nhỏ” là câu chính xác nhất để nói về quá trình phấn đấu của chủ nhà, nhưng cũng chính sự khó khăn đó đã giúp ông thành công và từ “Lối nhỏ” đó ta trở về nhà về với sự yên bình vốn có. 
 
 
Nguồn: Sưu tầm
 
 
 
 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng