+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Nhà đáp ứng đề bài: không xây nhà cao tầng, chỉ gói gọn trong 1 không gian liền mạch
Cập nhật: 08:01 29/05/2023
Xây dựng không gian sống hiện đại mà vẫn kế thừa tinh thần của mảnh đất và phù hợp với nhu cầu cá nhân của chủ nhà - một nhà thơ độc thân là những gì mà nhóm KTS muốn đem lại khi lên ý tưởng thiết kế Nhà Cao Lãnh.
 
 
Mặt tiền Nhà Cao Lãnh có thiết kế hài hoà với cảnh quan xung quanh, được bao bọc bởi những cây cao lớn, xanh mát
 
Nhà Cao Lãnh nằm ở trục đường mới hoàn thành và đang trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Chính bởi vậy, việc thiết kế sao cho phù hợp với gia chủ, người đã quyết định rời phố về quê sinh sống không hề đơn giản. 
 
KTS đã đưa 5 vấn đề cần được giải quyết của Nhà Cao Lãnh. Và từ đó sẽ mang đến một không gian sống lý tưởng cho chủ nhà.
 
Nông thôn và đô thị hoá
 
Đường mới vừa được hoàn thành vào cuối năm 2022, sẽ là tiền đề cho sự mở rộng của khu dân cư trong thời gian sắp đến. Chính vì vậy đô thị hoá là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, cả gia chủ và KTS đều muốn giữ được nét truyền thống nhiều nhất có thể trong Nhà Cao Lãnh. 
 
 
Đó là lý do vì sao, mặt tiền Nhà Cao Lãnh rất đơn giản. Một ngôi nhà mới nhưng gợi được cảm giác xưa cũ và truyền thống
 
Ranh giới xoá nhoà
 
Nơi Nhà Cao Lãnh toạ lạc có dòng sông nằm phía sau. Do đó, việc kéo phần cảnh quan bờ sông đến gần không gian hoạt nhiều nhất có thể là điều gia chủ mong muốn. Đồng thời, việc bố trí xen kẽ khiến cho ranh giới kiến trúc - cảnh quan trở nên gần gũi hơn, hoạt động của con người cũng vì vậy được ôm ấp, chở che hơn.
 
 
Dòng sông quê hương trở nên gắn bó, quen thuộc trong ngôi nhà 1 tầng
 
 
KTS muốn đưa kiến trúc ôm ấp lấy thiên nhiên xung quanh
 
 
Thiên nhiên, ngôi nhà và con người dường như không còn ranh giới, khoảng cách
 
“Tổ chim thứ hai” và nhu cầu tối thiểu
 
Sau một khoảng thời gian dài sống ở thành phố trong “chiếc tổ” xinh xắn được xây dựng, điều chỉnh và tích cóp qua năm tháng, gia chủ quyết định bán đi căn nhà để về quê sống gần gia đình. Anh mong muốn ngôi nhà mới được xây dựng theo cách tương tự. Chính bởi vậy, ngôi nhà không cần thiết kế cầu kỳ với nhiều tầng. Tất cả chỉ gói gọn trong một không gian liền mạch.
 
 
Nhà Cao Lãnh chỉ bao gồm 1 tầng, phù hợp với lối sống và nhu cầu của gia chủ độc thân
 
 
Nội thất tối giản mang hơi hướng truyền thống
 
 
Không thiết kế vuông thành sắc cạnh mà ngôi nhà là những đường cong nhẹ nhàng, tinh tế
 
 
Tủ kệ cao kịch trần vừa có tác dụng bày sách và đồ trang trí vừa để ngăn cách phòng khách với phòng ngủ
 
 
Không gian nghỉ ngơi mộc mạc, được tạo điểm nhấn bởi hình tròn trang trí
 
Giá trị tinh thần của Nhà Cao Lãnh
 
Là một nhà thơ nên gia chủ rất coi trọng nhu cầu tinh thần. Và Nhà Cao Lãnh được thiết kế để đáp ứng được vấn đề này. Bên cạnh việc che chở người ở khỏi nắng mưa, ngôi nhà trở thành một phần tâm hồn của gia chủ. Người - nhà - vườn như hòa làm một - nơi anh có thể thông qua đó để đối thoại với bản thân và mở lòng với thế giới.
 
 
Mỗi góc trong Nhà Cao Lãnh đều được bao bọc bởi cây xanh, thiên nhiên
 
 
 
Bên cạnh việc đáp ứng được nhu cầu ở tối thiểu, ngôi nhà cũng được thiết kế để có thể đáp ứng được nhu cầu về tinh thần của gia chủ - vốn là một nhà thơ độc thân sử dụng ngôi nhà vừa là nơi ở và làm việc
 
 
 
Giữa thiên nhiên bao la, ngay trong chính ngôi nhà của mình, anh có thể ca hát, có thể đọc thơ, có thể ngắm mây trời trong veo
 
 
Bức tranh bình yên của Nhà Cao Lãnh
 
Một ngôi nhà bình dị nhưng mang lại thật nhiều cảm xúc không chỉ cho gia chủ mà cả những ai ghé qua. Nơi đây không có những nội thất đắt tiền hay thiết kế cầu kỳ, phức tạp mà chính không gian thoáng đãng và mở thật nhiều với thiên nhiên đã làm nên một Nhà Cao Lãnh gần gũi, thân quen.
 
 
 
 
Bản vẽ mặt bằng công trình
 
Nguồn: Sưu tầm 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng