+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Ngôi nhà mộc mạc nằm dưới gốc cây nguyệt quế 50 tuổi
Cập nhật: 08:23 08/01/2024
Trong khu đất, có một cây nguyệt quế lớn tuổi 50 năm, đã gắn bó với cuộc sống của chủ nhà từ nhỏ đến bây giờ. Vì điều này, họ muốn con cháu cũng cảm nhận được sự hiện diện của cây này nên đã quyết định xây ngôi nhà ngay dưới tán cây.
 
 
Bay Leaf House là ngôi nhà được xây dưới chân một cây nguyệt quế lớn, phong cách thiết kế mộc mạc, gần gũi và thân thiện
 
Vẻ ngoài như hòa vào làm một với khung cảnh tự nhiên xung quanh của Bay Leaf House
 
Khu đất không bằng phẳng, một số khu vực có độ cao khác nhau. Do đó, các KTS đã khảo sát rất kỹ để thiết kế Bay Leaf House. Việc điều chỉnh độ dốc được thực hiện hết sức cẩn thận, đảm bảo giảm thiểu tối đa sự gián đoạn của yếu tố địa hình đến không gian nhà. Cách tiếp cận này cũng giúp làm hài hòa hơn cấu trúc ngôi nhà với độ dốc tự nhiên, giúp không gian của Bay Leaf House cân bằng hơn với bối cảnh tự nhiên xanh mát xung quanh.
 
 
Khung cảnh xanh, bao quanh Bay Leaf House là cánh đồng lúa mì tươi tốt 
 
 
Phong cách thiết kế chính của ngôi nhà là đơn giản, mộc mạc và hài hòa với bối cảnh 
 
 
Khu đất có độ dốc khác nhau nên ngôi nhà cũng được điều chỉnh để thích nghi với đặc điểm đó
 
 
Mỗi một tầng của Bay Leaf House được kết nối liền mạch với một lớp cảnh quan thiên nhiên ngoài trời tương ứng
 
 
Trong đó, cây nguyệt quế lớn có sự liên kết liên tục với các khu vực chung
 
 
Lối vào liền mạch và cũng là một trong những yếu tố giúp mang cảnh quan tự nhiên vào trong nhà
 
 
Những bức tường gạch lỗ thoáng giúp lưu thông không khí và đón ánh sáng
 
Không gian rộng rãi, liền mạch của Bay Leaf House sở hữu bầu không khí thư giãn, thoải mái
 
Trong Bay Leaf House, các khu vực chức năng được chia thành nhiều lớp. Các bậc thang dẫn từ không gian sinh hoạt chung ở trên cao xuống các khu vực bán riêng tư ở thấp hơn, sau đó, tiếp tục dẫn đến không gian thư giãn của gia đình, gồm phòng trẻ em và rạp chiếu phim tại nhà. Cách thiết kế này tạo nên sự chuyển tiếp liền mạch giữa không gian bên trong và bên ngoài, tăng chiều sâu và mang đến những trải nghiệm độc đáo khác nhau trong từng thời điểm trong ngày.
 
 
Ở Bay Leaf House, mỗi một khu vực chức năng sẽ có độ cao sàn khác nhau 
 
 
Ở không gian sinh hoạt chung, hệ cửa trượt có tông màu xanh rực rỡ kết hợp cánh cửa mở lớn giúp lấy sáng, thông gió và đảm bảo tầm nhìn thoáng ra bên ngoài
 
Các tầng dưới của Bay Leaf House có nhà bếp được thiết kế tỉ mỉ, phù hợp với lối sống của gia đình Ấn Độ. Không gian bếp mở giúp khuyến khích các thành viên trong gia đình tương tác nhiều hơn, cả nhà có thể cùng nhau chuẩn bị đồ ăn, tạo không gian cho trẻ học hỏi, mang đến sự thư giãn và trải nghiệm ẩm thực thú vị cho mọi người. 
 
Đáng chú ý hơn, phòng ngủ của ông bà nằm ở tầng dưới, có lối đi khá thuận tiện ra khoảng sân lát đá, tầm nhìn đẹp như tranh vẽ ra khung cảnh cây xanh tươi tốt.
 
 
Căn bếp là một trong những khu vực trái tim của ngôi nhà, nơi các thành viên có thể thoải mái trò chuyện, tương tác với nhau
 
 
Phòng khách nằm ở trên cao hơn đôi chút. Không gian giản dị, đầy gió và ánh nắng dịu nhẹ
 
Giữa phòng của trẻ ở trên và khu vực sinh hoạt chung của gia đình có lối đi liền mạch. Phòng của trẻ là một không gian đa chức năng, phục vụ khá nhiều hoạt động khác nhau, có khu vực nghỉ ngơi nằm giữa khoảng sân trong nhà và một tầng gác lửng khác.
 
Bay Leaf House có định hướng theo trục Đông – Tây, các bức tường được thiết kế để thích ứng với hướng gió, che chắn nội thất khỏi ánh nắng gay gắt để kiểm soát nhiệt hiệu quả. Những tấm ván gỗ cũ được thu hồi từ một công trình khác bị phá dỡ thì nay được tái sử dụng cho cầu thang và các khu vực khác để tạo điểm nhấn và không cần sử dụng gỗ chặt từ các cây khác ở khu vực.
 
 
Phòng ngủ khá đơn giản, ưu tiên sử dụng các chi tiết tự nhiên như gỗ, ánh sáng, cây xanh,... Không gian đẹp tựa như trong một homestay 
 
 
Một căn phòng ngủ khác có cách bày biện biến tấu đôi chút nhưng vẫn đem đến một rung cảm tương tự 
 
Bay Leaf House là một ngôi nhà mộc mạc, đề cao sự gắn kết giữa người với người và giữa con người với tự nhiên. Mọi không gian trong nhà đều được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện địa hình, khí hậu và bối cảnh tại khu vực. Nhờ vậy, không gian toát lên sự thoải mái, thư giãn và an yên giữa thiên nhiên xinh đẹp.
 
 
 
 
 
Bản vẽ chi tiết công trình
 
Nguồn: Sưu tầm
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng