+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Cải tạo căn hộ 82m2 lấy cảm hứng từ những ngôi nhà gỗ trên thảo nguyên
Cập nhật: 07:59 29/05/2024
Vì không có nhu cầu sử dụng phòng ngủ phụ nên cặp vợ chồng trẻ ở thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định cải tạo lại căn hộ 82m2 để bổ sung thêm không gian làm việc. Chỉ sau 4 tháng thiết kế - thi công, căn hộ đã “lột xác” hoàn toàn khiến gia chủ vô cùng bất ngờ.
 
Công năng căn hộ 82m2 được bố trí lại để phù hợp với nhu cầu thực tế
 
Căn hộ 82m2 thuộc một tòa chung cư tại Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, đây là không gian sống của một cặp vợ chồng trẻ. Trước khi cải tạo, căn hộ có hai phòng ngủ chính - phụ nhưng chỉ đưa vào sử dụng đúng một phòng. Vì thế gia chủ quyết định thay thế phòng ngủ phụ thành không gian làm việc tại nhà.
 
Sau cải tạo, căn hộ 82m2 có phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ chính của vợ chồng gia chủ, phòng làm việc, 2 nhà vệ sinh. Trong đó, phòng làm việc sở hữu thiết kế hiện đại với hệ tủ sách lớn, hai chiếc bàn làm việc rộng rãi đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt của cả hai vợ chồng.
 
 
Hiện trạng căn hộ 82m2 trước khi cải tạo
 
 
Công năng của căn hộ 82m2 đã được phân chia lại để phù hợp với nhu cầu sử dụng của cặp vợ chồng trẻ
 
 
Phòng ngủ phụ được chuyển thành không gian làm việc rộng rãi cho hai vợ chồng
 
 
Gia chủ chỉ giữ lại một phòng ngủ trong căn hộ 82m2 để làm không gian sinh hoạt riêng tư cho hai vợ chồng
 
Căn hộ 82m2 thiết kế theo phong cách Farmhouse kết hợp hiện đại
 
Căn hộ 82m2 của cặp vợ chồng trẻ được thiết kế theo phong cách Farmhouse - phong cách nhà ở trang trại tại vùng quê châu Âu, đồng thời kết hợp thêm một số đường nét hiện đại. Về màu sắc, căn hộ 82m2 sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo, xen lẫn gam màu cổ điển như màu be, màu gỗ nâu cùng một số chi tiết mạ đồng.
 
 
Thiết kế căn hộ 82m2 kết hợp giữa hai phong cách đó là Farmhouse và hiện đại
 
 
Tone màu trắng đóng vai trò chủ đạo trong thiết kế căn hộ 82m2 của cặp vợ chồng trẻ
 
Trong căn hộ 82m2, những chi tiết góc cạnh được lược bỏ tối đa, thay vào đó là đường cong mềm mại và nhấn nhá bằng các đường phào chỉ trên tường để mang đến cảm giác nhẹ nhàng. Phần trần căn hộ 82m2 gây ấn tượng với dầm gỗ lộ thiên và phào chỉ, ý tưởng này được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên tại châu Âu.
 
Một điểm nhấn không thể không nhắc tới trong căn hộ 82m2 đó là thiết kế phòng bếp. So với căn hộ trước cải tạo, vợ chồng gia chủ bổ sung thêm bàn đảo bếp để thuận tiện nấu nướng và tăng không gian lưu trữ đồ dùng. Bàn ghế ăn sở hữu kiểu dáng ngẫu hứng, vừa để trang trí vừa tối ưu diện tích sử dụng.
 
 
Bàn ghế ăn trong căn hộ 82m2 sở hữu kiểu dáng lạ mắt, tạo nên không gian phòng bếp cực kỳ ấn tượng
 
Trong phòng làm việc, vách ngăn được tháo dỡ và bo cong. Tại đây, kiến trúc sư sử dụng thiết kế cửa vòm, vừa kết nối không gian phòng khách - bếp, vừa tạo cảm giác thông thoáng cho toàn bộ căn hộ 82m2.
 
Trong phòng ngủ chính của cặp vợ chồng trẻ, những chi tiết rườm rà đã được lược bỏ hoàn toàn, chỉ để lại đường nét thiết kế đơn giản. Đặc biệt, gia chủ lựa chọn hệ tủ liền tường, hạn chế đồ dùng nội thất rời để không gian phòng ngủ rộng rãi hơn.
 
 
Không gian phòng làm việc luôn thoáng sáng nhờ tận dụng tốt thiết kế cửa sổ rộng
 
 
Trong phòng ngủ của căn hộ 82m2, gia chủ ưu tiên sử dụng các hệ tủ liền tường
 
 
Bản vẽ mặt bằng của căn hộ 82m2
 
Sau cải tạo, căn hộ 82m2 đã đáp ứng được cả về mặt công năng và thẩm mỹ, đồng thời mang đến một không gian sống thoáng sáng không thua kém nhà mặt đất. Ngoài ra, đây cũng là mẫu căn hộ cải tạo phù hợp với những gia đình trẻ mà mọi người có thể tham khảo và áp dụng.
 
Nguồn: Sưu tầm
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng